26 มี.ค. 2553

วิธีดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางาม

5 วิธีดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางาม

เครี๊ยด! เครียด เครียด ดูสิคะคุณน้องอ๊บ อ๊บขา ผมของคุณพี่แอ๊บแอ้ เป็นอะไรก็ไม่รู้แห้งแตกปลายไปหมดเลยค่ะ -_-*

{แล้วคุณพี่ไปทำอะไรมาล่ะคะ?}

เอ่อ...ก็ เรื่องนั้นช่างเถอะค่ะ ว่าแต่คุณน้องอ๊บ อ๊บ พอจะมีวิธีที่ทำให้เส้นผมของคุณพี่แอ๊บแอ้

เป็นมันเงางามสปริงตัวสลวยราวกับเส้นไหมทองคำจากเทือกเขาอัลไต รึเปล่าคะ

{-_-a อืม....^o^ อ้อ! มีค่ะ}

ต้องทำยังไงเหรอคะคุณน้องอ๊บ อ๊บขา~

{ไปเกิดใหม่สิคะ....คิกคิก}

-_-‘’ คุณผู้อ่านคะพอจะมีขี้เถ้าสักถุงหนึ่ง ให้คุณพี่แอ๊บแอ้ยืมมั๊ยคะ (จะเอามายัดปากคนกวนประสาทแถวนี้หน่อย หึหึ)

เรื่องของ ผม ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะสาวผมสวยมักจะเป็นจุดดึงดูดจากหนุ่ม ๆ ได้ไม่น้อย ซึ่งวันนี้คุณน้องอ๊บ อ๊บก็มีวิธีรักษาสุขภาพเส้นผมมาฝากกันค่ะ

วิธีที่1 ก่อนสระผมทุกครั้ง เราควรแปรงขจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนเส้นผมออก และสางเส้นผมที่พันกันออกเสียก่อน แต่อย่าแปรงแรงจนเกินไป เพราะอาจทำให้เส้นผมหักขาด และเสียได้

วิธีที่2 ก็คือการนวดหนังศีรษะค่ะ สำหรับขั้นตอนนี้ จะเป็นการกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดของหนังศีรษะ และทำให้เส้นผมแข็งแรง โดยการนวดคลึงหนังศีรษะด้วยอุ้งนิ้ว ในลักษณะเคลื่อนไปมาบนหนังศีรษะจากด้านล่างขึ้นไป การกดหนังศีรษะ ให้กดเป็นจังหวะ โดยใช้อุ้งนิ้วค่อยๆ กดแล้วคลายออก ทำซ้ำๆ เบาๆ โดยไม่ให้เล็บจิกหนังศีรษะ เพราะจะเป็นการทำลายรากผม ส่วนการเคาะนั้น ค่อยๆ เคาะอุ้งนิ้วลงบนกระหม่อมช้าๆ เป็นจังหวะอย่างเบามือ และทุบเบาๆให้ทั่วหนังศีรษะ

ตุ๊บ! ตุ๊บ! ตุ๊บ แบบนี้ถูกมั๊ยคะ คุณน้องอ๊บ อ๊บ

{คุณพี่แอ๊บแอ้คะไม่ต้องทุบแรงขนาดนั้นก็ได้ค่ะดูสิหัวเหอปูดหมดแล้ว....เฮ้อ}

วิธีที่3 การเพิ่มความเงางามด้วยนํ้าส้มสายชู หลังการสระผมทุกครั้งใช้น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 3 แก้ว ราดบนเส้นผมของคุณ หลังการสระผมทุกครั้ง แล้วใช้หวีสางผมให้ทั่วๆ ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยการใช้น้ำส้มสายชูล้างเส้นผมเป็นน้ำสุดท้าย วิธีนี้นอกจากจะเพิ่มความเงางามให้เส้นผมแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาผมพันกันได้อีกด้วยค่ะ

อื๊ดดดดดดดดดดดด อื๊ดดดดดดดดดดด (คุณพี่แอ๊บแอ้กำลังใช้หวีสางปมเส้นผมแข็งกระด้างแห้งแตกปลายอย่างทุลักทุเล)

{แต่ถ้าผมพันกันอีรุงตุงนังแบบคุณพี่แอ๊บแอ้ ก็คงต้องใช้วิธีเดียวค่ะ....โกนผมทิ้ง คิกคิก}

วิธีที่4 การล้างผมด้วยนํ้าเย็นก็ช่วยได้ค่ะ เนื่องจากการใช้ความเย็นของน้ำ จะช่วยทำให้ต่อมรากผมปิดตัว และช่วยให้เส้นผมของคุณเงางาม

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด! *0*

{ว้าาาาาาาาาาาย! คุณพี่แอ๊บแอ้ ใช้นํ้าเย็นค่ะไม่ใช่นํ้าร้อน}

วิธีที่5 การซับผมด้วยผ้าขนหนูเบาๆ อย่าใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมแรงๆ เพราะจะทำลายความยืดหยุ่นของเส้นผมคุณ แต่ให้ใช้ปลายนิ้วบีบน้ำบนเส้นผมออก แล้วใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ แล้วปล่อยให้เส้นผมแห้งตามธรรมชาติ

นอกจากนี้การทานอาหารที่มีประโยชน์และช่วยบำรุงรากผม ก็จะทำให้เส้นผมของคุณคุณแข็งแรงและเงางามอยู่เสมอค่ะ

เดี๋ยวคุณน้องอ๊บขอตัวพาคุณพี่แอ๊บแอ้ไปส่งมูลนิธิร่วมกตัญญู เอ๊ย ไปหาคุณหมอก่อนนะคะ แล้วพบกันวันพรุ่งนี้

กราบลา....ซาโยนาระค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก : http://health.deedeejang.com/news/tip-hair-good.html

รูปประกอบจาก : http://www.pattayadailynews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น