26 มี.ค. 2553

9 วิธี มีผมสวยอย่างที่ฝัน ด้วยตัวเองที่บ้าน


1.งดหนึ่งวัน คุณรู้ไหมว่า การงดสระผมหนึ่งวันน่ะมีข้อดีหลายสถาน หนึ่งเลยคือ ได้มีเวลานอนเอเขนกต่อบนเตียงอีกครึ่งชั่วโมง สองไม่ต้องเป่าผมทําให้ผมไม่ถูกทําลายด้วยความร้อนแถมจะเกล้าผมก็เด็ด เพราะผมที่ไม่สระมาวันหนึ่งจะมีนําหนักและอยู่ทรงกว่าผมที่สระแล้วเกล้า และสุดท้ายสีผมก็ไม่จางเร็วด้วย เพราะงดสระผมหนึ่งวัน ทุกครังที่คุณสระผม เม็ดสีในสีผมก็จะจางลงไปเรื่อยๆ และซีดไปในที่สุด ลิซ่า เซพเพิร์ด ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสีที่ทํารายการชื่อ 10 years younger แนะนําตามทฤษฏีโมเลกุนสีจะติดผมได้นานขึ้นถ้าคุณไม่สระบ่อย แต่ถ้าคุณทนความคิดที่ว่าโคนผมเหนียวเหนอะหนะไม่ได้ก็ต้องใช้ผลิตภัฑ์ที่ปกป้องสีผมในการสระทุกครั้ง

2.ผมสวยมีวอลลุ่ม หัดใช้โรลม้วนผมจะเป็นแบบไฟฟ้าหรือแบบธรรมดาก็ได้ เพื่อให้ผมมีวอลลุ่มและมีเนื้อผมมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงกระหม่อมที่จะทําให้คุณดูหรูขึ้น ซารอน พีค ช่างผมดังแนะนํา ไดร์ผมให้ทั่วศีรษะโดยใช้แปรงกลมเพื่อให้ผมเรียบ จากนั้นฉีดโลชั่นจัดทรงก่อนม้วนผมก่อนม้วนผมช่วงบนม้วนสัก 4-5 โรลแล้วปล่อยทิ้งไว้นานสุดเท่าที่จะทําได้ พอแกะออกแล้วหวีย้อนโคนเพื่อความพองสวยของผม

3.เปล่งประกายเงางาม สเปรย์เพิ่มความเงางามจําเป็นและดีมาก เพราะเนื้อเบาบางทําให้ผมไม่ดูหมองและหนัก หลุย วูด จาศูนย์ให้คําปรึกษาเรื่องเส้นผมที่อังกฤษแนะนํา ถ้าอยากให้ผมดูเป็นประกายอย่างดารา เธอแนะนํา soda sparkle ของลอรีอัล โปรเฟชั่นแนล ทันทีที่แต่งผมเสร็จฉีดบางๆ รับลองว่าผมสวยเด้งล้อแสงไฟ

4.แก้ปัญหาผมแตกปลาย ถ้าผมเหนื่อย ผมจะแสดงออกด้วยการแตกปลายถ้าคุณไม่มีเวลาเข้าร้านไปให้ช่างเล็มให้ ก็หมักทรีตเม้นท์แบบเข้มข้นที่บ้านแล้วห่อผ้าขนหนูอุ่นๆสักหนึ่งชั่วโมง ความร้อนจะช่วยให้เนื้อครีมแทรกซึมเข้าไปในเส้นผมลึกกว่าเดิม ซึ่งจะทําให้เห็นผลดีกว่าเดิม ซึ่งทําให้เห็นผลดีกว่าการใช้ครีมนวดผมแบบธรรมดา

5.กินยาช่วย เดี๋ยวนี้เมืองนอกเขามียาที่กินแล้วช่วยให้ผมหนาและมีนําหนักและเนื้อผมมากขึ้นกันแล้ว นั่นคือ redensifying supplement, densitive ของเคราสตาส แต่ถ้าไม่กินยาช่วยก็สามารถบํารุงเส้นผมให้สุขภาพดีด้วยการกินอาหารให้ครบห้าหมู่ เน้นโปรตีนและสังกะสี ผมก็จะเข็งแรงสุขภาพดี

6.น้อยดีกว่ามาก อย่าใส่ผลิตภัณฑ์แต่งผมมากเกินควรเวลาไปตามร้านคุณสังเกตหรือไม่ว่าช่างเขาจะใส่ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพียงนิดเดียว เพราะเขารู้ว่าใส่น้อยจะทําให้ผมดูเป็นธรรมชาติ ดังนั้น ใส่แต่น้อยๆ แล้วค่อยใส่เพิ่มขึ้นเมื่อต้องการ

7.ช่วยให้สีผมสวยนานขึ้น ความร้อนในการจัดทรง และสภาพแวดล้อม ล้วนช่วยเสริมส่งให้สีผมซีดเร็ว ดังนั้น เราต้องหมั่นดูแลเส้นผมยามอยู่บ้านด้วยการใช้แซมพูถนอมสีผมเป็นกิจวัตรและใช้ครีมนวดผมที่ป้องกันรังสียูวีด้วย

8.ความชุ่มชื้นคือสิ่งสําคัญ อย่าเข้าใจผิดว่าคุณไม่สามารถใช้สารเพิ่มความชุ่มชื่นให้เส้นผมได้ถ้าคุณเป็นคนผมเส้นเล็ก คนส่วนมากเชื่อว่าถ้าเป้นคนผมเส้นเล็กไม่ควรใช้ครีมนวดและผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่เส้นผม อแมนด้า ฮาร์วีย์ จาก พอลมิทเชลล์ บอก ซึ่งไม่จริงเลย ผมเส้นเล็กก็มีสิทธิ์แห้งได้ โดยเฉพาะถ้าโดนสารเคมีหรือถูกใช้ความร้อนนานๆ แนะนําว่าไม่ควรลาขาดผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื่นแก่เส้นผมเสียทีเดียว แต่ให้นวดคอนดิชันเนอร์เฉพาะที่ปลายผม

9.สวยยามหลับ ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ยุ่งเหยิง ผู้หญิงก็เลยไม่มีเวลาดูแลเส้นผมน้อยลง ลี สตัฟฟอร์ด ช่างผมระดับกูรูบอก นี่คือเหตุผลที่ว่าทําไมทรีตเม้นท์แบบใส่ตอนนอนถึงได้เป้นที่นิยมกัน เพราะเป็นวิธีดูแลเส้นผมที่ดีที่สุดที่คุณจะมอบให้แก่เส้นผมได้ ทรีตเม้นท์อุดมไปด้วยโปรตีนที่เป็นสารอาหารแก่เส้นผมและพื้นฟูเส้นผมที่ถูกทําลายช่วงกลางคืนตอนที่เราหลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น